รายชื่อประชาชนอุดหนุนวงเล็บไฟฟ้าโซลาร์เซลล์

มีแผนที่จะติดตั้งโซล่าเซลล์ในอาคาร แต่ยังไม่มั่นใจว่าต้องทำยังไงและอุปกรณ์ไหนสำคัญ ๆ จำเป็นต้องใช้บ้าง บทความนี้ Power Creation มีคำตอบ!

เจาะลึก 6 อุปกรณ์โซล่าเซลล์ พื้นฐาน ใช้ไฟฟ้าฟรีที่ควรรู้จัก

มีแผนที่จะติดตั้งโซล่าเซลล์ในอาคาร แต่ยังไม่มั่นใจว่าต้องทำยังไงและอุปกรณ์ไหนสำคัญ ๆ จำเป็นต้องใช้บ้าง บทความนี้ Power Creation มีคำตอบ!

ติดต่อเรา

ประชาชนแห่ร่วม "โครงการโซลาร์ภาคประชาชน" ปี 2566 …

ประชาชนแห่เข้าร่วมโครงการโซลาร์ภาคประชาชน ปี 2566 สูงสุดนับตั้งแต่เปิดโครงการเมื่อปี 2562 เหตุค่าไฟฟ้าพุ่งสูงตลอดปี ส่งผลยอดติดตั้งโซลาร์รู ...

ติดต่อเรา

รู้ก่อนซื้อ! แผงโซลาร์เซลล์มีกี่แบบ เลือกแบบไหนให้เหมาะต่อการใช้งาน

แผงโซลาร์เซลล์ เป็นหนึ่งในอุปกรณ์ที่ช่วยจ่ายกระแสไฟฟ้า ผ่านการเปลี่ยนพลังงานสะอาดอย่างพลังงานแสงอาทิตย์ มาเป็นพลังงานไฟฟ้า และมีการ ...

ติดต่อเรา

Power Producer Information Management System (PPIM)

ชื่อโครงการ : โครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคา สำหรับภาคประชาชนประเภทบ้านอยู่อาศัย (ยื่นคำขอฯ ตั้งแต่ปี 2565)

ติดต่อเรา

7 ขั้นตอนต้องรู้ในการติดตั้งโซลาร์รูฟท็อป

รวม 7 ขั้นตอนต้องรู้ในการติดตั้งโซลาร์รูฟท็อป เพื่อให้ทุก ...

ติดต่อเรา

ทำไม "การปฏิวัติบนหลังคาโรงพยาบาลด้วยโซลาร์เซลล์" ถึงสำคัญ?

ตั้งแต่ปีที่แล้ว (พ.ศ.2562) หลายโรงพยาบาลเริ่มปฏิวัติหลังคา เปลี่ยนหลังคาเดิมให้กลายเป็นหลังคาโซลาร์รูฟท็อป ผลิตพลังงานแสง ...

ติดต่อเรา

กฟผ. ลุยต่อโครงการโซลาร์เซลล์ลอยน้ำฯ เขื่อนอุบลรัตน์ …

สำหรับผลการดำเนินงานโซลาร์เซลล์ลอยน้ำไฮบริดเขื่อนสิรินธร ขนาดกำลังผลิต 45 เมกะวัตต์ ซึ่งจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ไปแล้ว เมื่อวันที่ 31 ...

ติดต่อเรา

บริษัทผู้นำด้านการติดตั้งโซลาร์เซลล์ โซลาร์รูฟโรงงาน | EPC No.1

เป็นระบบโซลาร์เซลล์ที่จะนำพลังงานไฟฟ้าที่ผลิตได้ในตอนกลางวัน ได้จากแสงอาทิตย์นำมาเก็บสะสมไว้ภายในก้อนแบตเตอรี่ เพื่อ ...

ติดต่อเรา

ปฎิวัติพลังงานบนหลังคา ข้อเสนอเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจฐานรากที่ยั่งยืนและ ...

นับถึงสิ้นปี 2561 ทั่วทั้งโลกมีการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์แล้วจำนวน 500,000 เมกะวัตต์ โดยเพิ่มขึ้นจากปีก่อนถึงร้อยละ 24 แต่หากคิดสัดส่วนพลังงานไฟฟ้า ...

ติดต่อเรา

เอกชนแห่ยื่นขายไฟฟ้าโครงการโซลาร์เซลล์ และพลังงานลม เกินเป้า

ประกาศขยายเวลายื่นเอกสารได้ถึง 30 พ.ย. 2565 และเลื่อนประกาศรายชื่อผู้ชนะเป็น 22 มี.ค. 2566 แทน เบื้องต้นผู้ผลิตไฟฟ้าพลังงานลม,โซลาร์ ...

ติดต่อเรา

เซลล์แสงอาทิตย์

เซลล์แสงอาทิตย์ผลิตจากชั้นผลึกคริสตัลชั้นเดียวที่เรียกว่า a monocrystalline silicon wafer ที่มี contact grid ที่ทำจาก busbars (แถบใหญ่) และ fingers (แถบเล็ก)

ติดต่อเรา

ปฎิวัติพลังงานบนหลังคา …

นับถึงสิ้นปี 2561 ทั่วทั้งโลกมีการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์แล้วจำนวน 500,000 เมกะวัตต์ โดยเพิ่มขึ้นจากปีก่อนถึงร้อยละ 24 แต่หากคิดสัดส่วนพลังงานไฟฟ้า ...

ติดต่อเรา

ผู้ผลิตแผงโซลาร์เซลล์ 10 อันดับแรก [ บริษัท ] ในโลก

2. เจเอ โซลาร์. JA Solar ผู้ผลิตแผงเซลล์แสงอาทิตย์รายใหญ่ที่สุดรายหนึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2005 ธุรกิจของบริษัทมีตั้งแต่ซิลิคอนเวเฟอร์ เซลล์ และโมดูล ไป ...

ติดต่อเรา

โครงการ Solar ประชาชน

ได้เปิดรับสมัครผู้เข้าร่วมโครงการรับซื้อไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ ที่ติดตั้งบนหลังคาสำหรับภาคประชาชนประเภทบ้านอยู่ ...

ติดต่อเรา

5 พรรคการเมืองชูนโยบาย สนับสนุนโซลาร์เซลล์ พร้อมผลักดัน …

ห้าพรรคการเมืองเปิด นโยบายสนับสนุนโซลาร์เซลล์ พร้อมหนุนระบบการคำนวณค่าไฟฟ้าแบบหักลบกลบหน่วย (Net Metering) สำหรับการผลิตไฟฟ้าที่ได้จากแผงโซลาร์ ...

ติดต่อเรา

ระบบไฟฟ้าโซลาร์เซลล์คืออะไร เลือกติดตั้งระบบไหนคุ้มที่สุด

ระบบ โซลาร์เซลล์ ออนกริด คือระบบที่มีการเชื่อมต่อสายเข้ากับสายส่งไฟฟ้าทั่วไปที่เป็นระบบจ่ายไฟฟ้าของการไฟฟ้านครหลวง โดยใช้แผง โซลาร์ ...

ติดต่อเรา

อยากเข้าร่วมโครงการโซลาร์ภาคประชาชน ต้องทำอย่างไร

วันนี้ หมอโซลาร์ จะมาเล่าถึงขั้นตอนง่าย ๆ ในการยื่นขายไฟ ว่าต้องทำอย่างไร จึงสามารถเข้าร่วมโครงการโซลาร์ภาคประชาชน ได้ ...

ติดต่อเรา

อยากเข้าร่วมโครงการโซลาร์ภาคประชาชน ต้องทำอย่างไร

เพราะมีผู้ในใจมากขึ้น และเข้าร่วมโครงการมากขึ้น โดยเฉพาะในปีนี้ ที่ราคารับซื้อไฟฟ้า ขยับขึ้นจาก หน่วยละ 1.68 บาท มาเป็น 2.20 บาท ประกอบกับช่วง ...

ติดต่อเรา

มาคำนวณกัน ว่าบ้านคุณติดโซลาร์ได้ไหม

หลังคาสร้างรายได้ (Net Metering) คือ การเปิดเสรีโซลาร์ให้ซื้อขายไฟฟ้าแบบหักลบกลบหน่วย ประชาชนติดโซลาร์เซลล์ที่หลังคาบ้านเป็นโซลาร์รูฟท็อปเพื่อ ...

ติดต่อเรา

กฟผ. เร่งเดินหน้าโซลาร์เซลล์ลอยน้ำไฮบริดเขื่อนอุบลรัตน์ ผลิตไฟฟ้าสี ...

สำหรับในปี 2566 กฟผ. เร่งดำเนินโครงการโซลาร์เซลล์ลอยน้ำไฮบริดแห่งที่ 2 ณ เขื่อนอุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น กำลังผลิตไฟฟ้า 24 เมกะวัตต์ พัฒนาต่อยอดเพิ่ม ...

ติดต่อเรา

โซลาร์เซลล์คืออะไร โซลาร์เซลล์แก้ปัญหาอะไรบ้าง

สมมติบ้านของเราปกติจะใช้ไฟฟ้า 549 หน่วยต่อเดือน เท่ากับค่าไฟฟ้า 2,192 บาท (สมมติคิดค่าไฟฟ้าราวหน่วยละ 4 บาท) อย่างไรก็ตามหากเรา ...

ติดต่อเรา

10 บริษัทติดตั้งโซล่าเซลล์ ที่ดีที่สุด พร้อมบริการครบวงจร …

KG Corporation บริษัทที่ให้บริการออกแบบ และ ติดตั้งโซลาร์เซล์ครบวงจรด้วยมาตรฐาน ISO 9001:2015 และ ISO 50001:2018 โดยได้ออกแบบ และติดตั้งระบบโซล่า ...

ติดต่อเรา

ภาคประชาชน เร่งรัฐ ส่งเสริม ''โซลาร์เซลล์'' ช่วยลดค่าไฟฟ้า

กล่าวถึงแรงจูงในการติดตั้งโซลาร์เซลล์ว่า มูลนิธิเพื่อผู้บริโภคได้ติดตั้งโซลาร์เซลล์เพื่อลดค่าใช้จ่ายภายในองค์กรและ ...

ติดต่อเรา

กกพ. อนุมัติ โครงการโซล่าเซลล์ ภาคประชาชน ปี 2566

ได้ประกาศ โครงการโซล่าเซลล์ ภาคประชาชน ปี 2565 โดยสรุปคือ ให้บ้านพักอาศัย สามารถติดตั้งโซล่าเซลล์ บนหลังคา แล้วขายไฟ ให้กับ ...

ติดต่อเรา

กฟภ. เปิดลงทะเบียน "โซลาร์ภาคประชาชน" ประเภทบ้านอยู่อาศัย พ.ศ.

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) หรือ pea เปิดรับสมัครประชาชนผู้สนใจเข้าร่วมโครงการโซลาร์ภาคประชาชน ตั้งแต่วันที่ 24 พ.ค. 2562 คุณสมบัติผู้ยื่นสมัครต้อง ...

ติดต่อเรา

กองทุนส่งเสริมอนุรักษ์พลังงานอนุมัติ 1,847 ล้าน ติดตั้ง Solar Rooftop ...

ได้อนุมัติเงินกองทุนฯ จำนวน 1,847 ล้านบาท ให้กระทรวงพลังงานไปดำเนินการติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา (Solar Rooftop) ให้กับอาคารภาครัฐ ...

ติดต่อเรา

เรื่องควรรู้ ขายไฟให้การไฟฟ้า ที่เจ้าของบ้านควรทำความเข้าใจ

ติดตั้งโซล่าเซลล์แล้วอยากขายไฟให้การไฟฟ้า ไม่ใช่สิ่งที่จะสามารถทำได้ทันที ขั้นตอนทั้งหมดมีอะไร และต้องทำอะไรบ้าง บทความนี้ Power Creation มีคำตอบ!

ติดต่อเรา

วิธีการคำนวณไฟฟ้าโซล่าเซลล์ On-Grid และ Off-Grid ให้คุ้มค่า …

วิธีคำนวณไฟฟ้า การติดตั้งโซล่าเซลล์ On-Grid. การติดตั้งโซลาร์เซลล์แบบออนกริดนั้น ส่วนใหญ่คนมักจะคํานวณการใช้ไฟฟ้าแบบคร่าว ๆ ซึ่งอาจทําให้การ ...

ติดต่อเรา

ทำไม "การปฏิวัติบนหลังคาโรงเรียนและมหาวิทยาลัยด้วยโซลาร์เซลล์" …

กรีนพีซรณรงค์ร่วมผลักดันรัฐบาลนำงบประมาณฟื้นฟูเศรษฐกิจเพื่อลงทุนติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปให้ครัวเรือน 1 ล้านหลัง โรงพยาบาล 8,170 แห่ง และโรงเรียน ...

ติดต่อเรา

MEA เปิดรับสมัครผู้ใช้ไฟฟ้าในเขตพื้นที่ให้บริการเข้าร่วมโครงการ Solar …

โครงการ Solar ภาคประชาชน สำหรับผู้ใช้ไฟฟ้าประเภทที่ 1 บ้านอยู่อาศัย ที่ติดตั้งแผงเซลล์ผลิตไฟฟ้าด้วยพลังงานแสงอาทิตย์บน ...

ติดต่อเรา

ดันไฟฟ้าเสรี!ปชช.''ผลิต-ใช้-ขาย'' โซลาร์+เน็ตมิเตอร์ริง แก้วิกฤติค่าไฟ ...

ดันไฟฟ้าเสรี!ปชช.''ผลิต-ใช้-ขาย'' โซลาร์+เน็ตมิเตอร์ริง แก้วิกฤติค่าไฟหน้าร้อน

ติดต่อเรา