พัฒนาแหล่งกักเก็บพลังงานใหม่อย่างจริงจัง

คำแนะนำในการติดตั้งแหล่งกักเก็บพลังงานของ us eia นั้นยังอ่อนแอ ... ติดตั้งการจัดเก็บพลังงานใหม่ทั่วโลกจะอยู่ที่ 53gw/125gwh ใน ...

กลยุทธ์ประจำปี 2024 ของอุตสาหกรรมกักเก็บพลังงาน

คำแนะนำในการติดตั้งแหล่งกักเก็บพลังงานของ us eia นั้นยังอ่อนแอ ... ติดตั้งการจัดเก็บพลังงานใหม่ทั่วโลกจะอยู่ที่ 53gw/125gwh ใน ...

ติดต่อเรา

สวทช. พร้อมเดินหน้าจัดตั้งศูนย์เทคโนโลยีพลังงานแห่งชาติ (ENTEC) …

การพัฒนาประเทศจำเป็นต้องใช้ทรัพยากรหลายประเภท หนึ่งในทรัพยากรที่สำคัญ คือ เรื่องพลังงาน ในสมัยก่อนอุตสาหกรรม ธุรกิจการ ...

ติดต่อเรา

เปิดแล้ว! งาน SETA 2022 ชูนวัตกรรมกักเก็บพลังงาน หนุนไทยสู่ Net Zero

ภาครัฐผนึกเอกชนผสานพลังเปิดงาน SETA 2022, SOLAR+STORAGE ASIA 2022 และ Enlit Asia 2022 ชูนวัตกรรมแห่งการกักเก็บพลังงานหนุนไทยสู่เป้าหมาย Net Zero. บริษัท แกท ...

ติดต่อเรา

3 เมกะเทรนด์พลังงาน สู่การใช้ไฟฟ้าวิถีใหม่ …

ลองจินตนาการถึงโลกที่เราสามารถสั่งซื้อพลังงานไฟฟ้าได้แบบ On-demand ทั้งในปริมาณที่ต้องการ ได้ทุกที่ทุกเวลา แบบเดียวกับการสั่งซื้ออาหารแบบ ...

ติดต่อเรา

"ระบบกักเก็บพลังงาน" กุญแจปลดล็อคสู่ความมั่นคงของพลังงานแห่งอนาคต

ระบบกักเก็บพลังงานด้วยเซลล์เชื้อเพลิงร่วมกับพลังงานลม (Wind Hydrogen Hybrid System) นับเป็นเทคโนโลยีการกักเก็บพลังงานไฟฟ้ารูปแบบใหม่ ที่ ...

ติดต่อเรา

แนวทางการวิจัยและพัฒนา – รายงานประจำปี ศูนย์เทคโนโลยีพลังงาน 2021

พัฒนาและส่งเสริมให้มีการนำเทคโนโลยีพลังงานหมุนเวียนที่เหมาะสมกับการใช้งานในเขตร้อนไปใช้งานจริงในเชิงพาณิชย์ การจัดการวงจรชีวิตของ ...

ติดต่อเรา

ไม่ใช่แค่น้ำมัน! ซาอุฯตั้งเป้าจริงจังสร้างแหล่งพลังงานสะอาด

ซาอุดิอาระเบียลงทุนจริงจัง ทุมงบประมาณสร้างแหล่งพลังงาน ...

ติดต่อเรา

เทรนด์พลังงาน 2021 เมื่อธุรกิจต้องปรับตัวให้ทันโลกยุคใหม่

8 January 2021 อัปเดตเทรนด์พลังงาน 2021 ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง วงการธุรกิจต้องปรับตัวและพัฒนาอย่างไรให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลง เมื่อไวรัสโควิด-19 ยัง ...

ติดต่อเรา

กฟผ. เดินหน้าลุยพัฒนาเทคโนโลยีเชื้อเพลิงไฮโดรเจน ระบบกักเก็บพลังงาน

กฟผ.พาสื่อมวลชนอัพเดทนวัตกรรมพลังงานสะอาด เรียนรู้เทคโนโลยีไฮโดรเจน ระบบกักเก็บพลังงานที่ใหญ่ที่สุดในออสเตรเลีย เล็งศึกษาผลิตไฮโดรเจน ...

ติดต่อเรา

พลังงานแสงอาทิตย์

หลังจากประสบกับปัญหาน้ำมันแพง ใน พ.ศ. 2516 และ 2522 กลุ่มประเทศพัฒนาแล้วจึงหันมาให้ความสนใจในพลังงานแสงอาทิตย์และเริ่มมีการ ...

ติดต่อเรา

กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน

ชีวมวล (Biomass) เป็นแหล่งกักเก็บพลังงานของพืชที่ต้องอาศัยแสงอาทิตย์ในการสังเคราะห์แสงและเจริญเติบโต จากนั้นแปรเปลี่ยนสภาพเป็นของแข็งหรือแปร ...

ติดต่อเรา

ฝ่าความท้าทาย Energy Transition พลังงานสีเขียวที่มั่นคง สู่สังคมสังคม ...

4 ความท้าทายภาคพลังงาน. ความท้าทายในการการกำกับดูแลกิจการพลังงานในระยะต่อไป คือการสร้างความมั่นคงและความมีเสถียรภาพทางด้านพลังงานที่ ...

ติดต่อเรา

แนวโน้มพลังงานแห่งอนาคต (Future Energy Trend)

Solar + Energy Storage ด้วยต้นทุน แผงโซลาร์ ที่ถูกลงมากผนวกกับการพัฒนาและผลิตแบตเตอรี่สำหรับกักเก็บพลังงานกันอย่างจริงจัง ทำให้เกิด ...

ติดต่อเรา

สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ

เผยโฉม 5 นวัตกรรมพลังงานหมุนเวียนอัจฉริยะ. ฝ่าวิกฤตโลกร้อน. เมื่อทศวรรษแห่งความก้าวหน้าการเปลี่ยนแปลงด้านพลังงานผ่านไป ...

ติดต่อเรา

5 นวัตกรรม แหล่งพลังงานทดแทน แห่งโลกอนาคต …

แหล่งพลังงานทดแทน มาแรง 5 ชนิด ติดสปีดให้โลกอนาคต. พลังงานชีวภาพจากสาหร่าย – Algae Power. หลายคนอาจจะแปลกใจว่าเราจะนำสาหร่ายมา ...

ติดต่อเรา

เทคโนโลยีจัดเก็บพลังงานรูปแบบทนยาว ความท้าทาย และโอกาส

การจัดเก็บพลังงาน มีความสำคัญต่อเป้าหมายของผู้คนในการเปลี่ยนผ่านไปสู่ระบบพลังงานสะอาด Clean Energy …

ติดต่อเรา

เร่งวิจัยพัฒนาต่ออายุแหล่งน้ำมันดิบ ''ฝาง''

กรมการพลังงานทหาร ร่วมมือมช. ... ใช้ได้ง่าย เพราะแหล่งกักเก็บน้ำมันดิบอยู่ไม่ลึก ... ดำเนินการศึกษาอย่างจริงจังในปี 2563 แบ่ง ...

ติดต่อเรา

สังคมคาร์บอนต่ำ ลดโลกร้อนอย่างยั่งยืน – PETROMAT

มีการคาดการณ์เอาไว้ว่า ปี ค.ศ. 2050 จะมีคนกว่า 6,200 ล้านคน เข้ามาอาศัยอยู่ในเมืองมากขึ้น หรือคิดเป็นสัดส่วน 70% ของประชากรโลกทั้งหมด และจะทำให้มี ...

ติดต่อเรา

Search | กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน

ชีวมวล (Biomass) เป็นแหล่งกักเก็บพลังงานของพืชที่ต้องอาศัยแสงอาทิตย์ในการสังเคราะห์แสงและเจริญเติบโต จากนั้นแปรเปลี่ยนสภาพ ...

ติดต่อเรา

ไฮโดรเจน : อนาคตแห่งพลังงานโลก (ตอนที่ 3)

ในปัจจุบันนี้ ประเทศไทยมีพลังน้ำกักเก็บแบบปั๊ม (Pump Storage Hydro, PSH) ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในอาเซียน โดยมีความจุอยู่ที่ 1 GW ซึ่ง PSH นั้นมี ...

ติดต่อเรา

SDG Updates

กิจการพลังงานของประเทศไทยกำลังอยู่ในยุคเปลี่ยนผ่านจากการพึ่งพาเชื้อเพลิงฟอสซิลไปสู่การผลิตและการใช้พลังงานไฟฟ้า (Electrification) มากยิ่งขึ้น โดย ...

ติดต่อเรา

10 แหล่งพลังงานทดแทน เพื่อการผลิตไฟฟ้าแห่งอนาคต

เชื้อเพลิงฟอสซิลเป็นทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัด เมื่อเชื้อเพลิงชนิดนี้หมดไป ตอนนั้นเราจะใช้เชื้อเพลิงจากที่ไหนเพื่อเป็นแหล่งพลังงาน….

ติดต่อเรา

ทิศทางปี 67 กับภารกิจ สร้างความมั่นคงทางพลังงานของไทย

การพัฒนาแหล่งพลังงานพื้นที่ทับซ้อนไทย-กัมพูชา ผ่านมุมมอง "อนุสรณ์ ธรรมใจ"

ติดต่อเรา

ก้าวสู่ปีที่ 54 กฟผ. มุ่งเปลี่ยนผ่านพลังงานสู่ความยั่งยืน ตอบโจทย์ ...

พลิกวิกฤตเป็นโอกาสด้านพลังงาน หากเรามองย้อนกลับไปในอดีตจะเห็นว่าทุกครั้งที่ประเทศไทยต้องเผชิญวิกฤตพลังงานจะนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลง ...

ติดต่อเรา

"ระบบกักเก็บพลังงาน" กุญแจปลดล็อคสู่ความมั่นคงของพลังงานแห่งอนาคต

3. ระบบกักเก็บพลังงานด้วยเซลล์เชื้อเพลิงร่วมกับพลังงานลม (Wind Hydrogen Hybrid System) นับเป็นเทคโนโลยีการกักเก็บพลังงานไฟฟ้ารูปแบบใหม่ ที่ กฟผ.

ติดต่อเรา

WHA Group

แนวโน้มราคาที่ลดลงอย่างต่อเนื่องของพลังงานสีเขียว แสดงให้เห็นถึงการแก้ไขปัญหาโลกร้อนอย่างจริงจัง .

ติดต่อเรา

กฟผ. เดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีเชื้อเพลิงไฮโดรเจน ระบบกักเก็บพลังงาน

โดยได้กักเก็บพลังงานไฟฟ้าจากกังหันลมในรูปของก๊าซไฮโดรเจน (Wind Hydrogen Hybrid System) จับคู่กับเซลล์เชื้อเพลิง (Fuel Cell) กำลังผลิต 300 กิโลวัตต์ เปลี่ยนไฮโดรเจน ...

ติดต่อเรา