ใบพัดลมของเครื่องผลิตไฟฟ้ามีรังสีหรือไม่

พลังงานไฟฟ้ามักจะถูกผลิตขึ้นโดยเครื่องกำเนิดแบบที่ใช้ไฟฟ้า-เครื่องกลที่ขับโดยไอน้ำที่ผลิตจากการเผาไหม้เชื้อเพลิง ...

ไฟฟ้า

พลังงานไฟฟ้ามักจะถูกผลิตขึ้นโดยเครื่องกำเนิดแบบที่ใช้ไฟฟ้า-เครื่องกลที่ขับโดยไอน้ำที่ผลิตจากการเผาไหม้เชื้อเพลิง ...

ติดต่อเรา

ไขข้อสงสัย เครื่องกำเนิดไฟฟ้ามีกี่ประเภท เหมาะกับการใช้งานแบบไหน

ไขข้อสงสัย เครื่องกำเนิดไฟฟ้ามีกี่ประเภท เหมาะกับการใช้งานแบบไหน ไฟฟ้าเป็นสิ่งจําเป็นอย่างยิ่งในชีวิตประจําวัน ... เป็น ...

ติดต่อเรา

รังสียูวีซี (UVC) สำหรับการฆ่าเชื้อและกำจัดไวรัส

Ultraviolet C หรือ ยูวีซี (UVC) เริ่มเข้ามามีบทบาทสำคัญมากขึ้นนับตั้งแต่เกิดการระบาดของโรค COVID-19 โดยการนำรังสียูวีซี (UVC) มาใช้ฆ่าเชื้อ จำกัดไวรัส เช่น ฆ่า ...

ติดต่อเรา

Krutoey-Energy

1. ใบพัด เป็นตัวรับพลังลมและเปลี่ยนให้เป็นพลังงานกล ซึ่งยึดติดกับชุดแกนหมุนและส่งแรงจากแกนหมุนไปยังเพลาแกนหมุน

ติดต่อเรา

เครื่องกำเนิดไฟฟ้า

เครื่องกำเนิดไฟฟ้าในสถานีไฟฟ้าที่มี ... ผลิตกระแสไฟฟ้าโดยแรงเสียดทาน แต่การพัฒนาของเครื่องไฟฟ้าสถิตไม่ได้เริ่มต้นอย่าง ...

ติดต่อเรา

ประโยชน์ของพัดลม

ประโยชน์ของพัดลม ส่งมอบอากาศที่สดชื่นยาวนาน . ในปัจจุบันนี้ทุกบ้านจะต้องมีพัดลมระบายอากาศ ซึ่งสามารถเอาไว้ใช้ได้ในหลากหลายกรณี และยังมี ...

ติดต่อเรา

เจาะจุดสำคัญ กังหันลมผลิตไฟฟ้า

โรงไฟฟ้ากังหันลมลำตะคองชลภาวัฒนา กฟผ. ประกอบด้วยกังหันลมทั้งหมด 14 ต้น สามารถผลิตกระแสไฟฟ้าได้มากถึง 27 เมกะวัตต์ ที่ผ่านมาได้รับการดูแลและ ...

ติดต่อเรา

"กังหันลม" ผลิตไฟฟ้าได้อย่างไร?

พลังงานลม เป็นพลังงานที่มีอยู่อย่างไม่จำกัดบนโลกใบนี้ ...

ติดต่อเรา

Steam Turbine [EP.1] : การทำงานเบื้องต้นและประวัติของกังหันไอน้ำ

ประวัติและต้นกำเนิดของกังหันไอน้ำ (History of Steam Turbine) สำหรับกังหันไอน้ำ หรือ Steam turbine ตัวแรกถูกคิดค้นโดย Dr. Gustaf de Laval ในปี ค.ศ. 1883 และ sir Charles Parsons ในปี ค.ศ. 1884 และต่อมา ...

ติดต่อเรา

SDG Updates

กิจการพลังงานของประเทศไทยกำลังอยู่ในยุคเปลี่ยนผ่านจากการพึ่งพาเชื้อเพลิงฟอสซิลไปสู่การผลิตและการใช้พลังงานไฟฟ้า (Electrification) มากยิ่งขึ้น โดย ...

ติดต่อเรา

โครงการกังหันลม

โครงการกังหันลม. 1.เพื่อสร้างกังหันลมผลิตพลังงานไฟฟ้า 2. เพื่อสาธิตการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลม . 1. ลมมรสุมฤดูร้อน พัดในแนวทิศ ...

ติดต่อเรา

PTT News

ผลกระทบจากใบพัดของกังหันลมผลิตไฟฟ้าแบบปกติ ได้สร้างความเสียงหายให้นกทั่วโลกต้องจบชีวิตลงปี ๆ หนึ่ง หลายแสนตัว เพราะนกพวกนี้มองไม่เห็น ...

ติดต่อเรา

ปรากฏการณ์ โฟโตวอลเทอิก (Photovoltaic Effect)

แสงอาทิตย์ใช้ผลิตไฟฟ้าได้อย่างไร?: ปรากฏการณ์ โฟโตวอลเทอิก (Photovoltaic Effect) ปรากฏการณ์ โฟโตวอลเทอิก (Photovoltaic Effect) คือ ปรากฏการณ์ที่คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าใน ...

ติดต่อเรา

EIC วิเคราะห์ความจำเป็นและแนวทางการเปลี่ยนผ่านของอุตสาหกรรมไฟฟ้า…

นโยบาย net zero จะเร่งการลงทุนในพลังงานสะอาด. การลงทุนเพิ่มกำลังการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน เพื่อแทนที่ไฟฟ้าจากเชื้อเพลิงฟอสซิลขยายตัว ...

ติดต่อเรา

พัดลมไฟฟ้า และ ส่วนประกอบพัดลม มีอะไรบ้าง

พัดลมที่ใช้งานกันตามบ้านส่วนใหญ่นั้น สามารถแบ่งออกได้เป็น 3 ประเภท คือ พัดลมตั้งโต๊ะ พัดลมตั้งพื้น และพัดลมแขวนนัง โดยมีหลักการทำงานที่ ...

ติดต่อเรา

เหตุผล 6 ประการ ที่พลังงานนิวเคลียร์ไม่ใช่คำตอบของ…

อ้างอิงจากผลการศึกษาของกรีนพีซ ฝรั่งเศสเมื่อพฤศจิกายน 2564 และสถาบันรุสโซ (Rousseau Institute) ระบุว่าการผลิตไฟฟ้าจากโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ชนิดอัดความดัน ...

ติดต่อเรา

ใบพัดกังหันลม ที่สามารถรีไซเคิลได้ | Green Network

งานวิจัยจาก nrel เผยความเป็นไปได้ในการผลิต ''ใบพัดกังหันลม'' ที่สามารถรีไซเคิลได้ และผลิตได้ความยาวเพิ่มขึ้น ในขณะที่มีน้ำหนักเบาลงและมีต้นทุน ...

ติดต่อเรา

พลังงานลม

พลังงานลม ซึ่งเป็นแหล่งพลังงานที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก เป็นเทคโนโลยีที่ลวงตาว่าเรียบง่าย เบื้องหลังอาคารสูง เพรียว และ ...

ติดต่อเรา

พลังงานลม

พลังงานลม ซึ่งเป็นแหล่งพลังงานที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก เป็นเทคโนโลยีที่ลวงตาว่าเรียบง่าย เบื้องหลังอาคารสูง เพรียว และใบพัดที่หมุนอย่าง ...

ติดต่อเรา

กังหันลมไทย ผลิตไฟฟ้า พร้อมพัฒนาท้องถิ่น

จะขอย้อนหลังความเป็นมาตามประสาคนพลังงานทดแทนยุคแรกๆ เมื่อปี พ.ศ. 2550 กาลครั้งนั้นรัฐรับซื้อไฟฟ้าจากพลังงานลมในอัตรา 2.50 บาท/หน่วย แบบคงที่โดย ...

ติดต่อเรา

ความรู้ทั่วไปเรื่องพลังงานลม พลังงานธรรมชาติเครื่องกำเนิดไฟฟ้า

พิจารณาจากหลักการพื้นฐาน พลังงานลมเกิดขึ้นเมื่อลมพัดผ่านใบพัดหรือก้านพัดของเครื่องกำเนิดพลังงานลม เช่น ไปรวมที่ ...

ติดต่อเรา

ปั้มลมคืออะไรและมีหน้าที่อย่างไร?

ปั้มลม หรือ Air Compressor คือเครื่องจักรสำคัญในอุตสาหกรรมที่มี ...

ติดต่อเรา

"กังหันลม" ผลิตไฟฟ้าได้อย่างไร?

กังหันลม จะเปลี่ยนพลังงานลมให้เป็นกระแสไฟฟ้า โดยใช้แรงแอโรไดนามิกจากใบพัดกังหันลม ซึ่งจะทำงานคล้ายกับปีกของเครื่องบิน ...

ติดต่อเรา

เทคโนโลยีพลังงานจากมหาสมุทร (Ocean Energy Technology)

ผลิตไฟฟ้าได้มากกว่า 5,300 เมกะวัตต์ และใช้เงินลงทุนประมาณ 7 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ระบบออกแบบสำหรับความต่างระดับนํ้าไม่สูงนัก ...

ติดต่อเรา

ไฟฟ้าจากพลังงานลม

เป็นกังหันลมที่มีแกนหมุนขนานกับทิศทางของลมโดยมีใบพัดเป็นตัวตั้งฉากรับแรงลม มีอุปกรณ์ควบคุมกังหันให้หันไปตามทิศทางของ ...

ติดต่อเรา

สำหรับประชาชนทั่วไป

1. รังสี (Radiation) คืออะไร. รังสี คือ พลังงานหรือคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าที่ปล่อยออกมาจากแหล่งกำเนิด ซึ่งมีความถี่และความยาวคลี่นต่างๆกัน เช่น คลื่นแสง ...

ติดต่อเรา

ประเภท และการทำงานของปั๊มลมที่คุณต้องรู้

หัวข้อ ในบทความนี้ คุณจะได้เรียนรู้ เครื่องอัดอากาศคืออะไร? การทำงาน การใช้งาน ความแตกต่าง และประเภทของเครื่องอัดอากาศ ปั๊มลมชื่อคือ ...

ติดต่อเรา

ใบพัดลม Hatari (ฮาตาริ) ขนาด 12", 14", 16" และ 18นิ้ว ของ…

ใบพัดลมที่ใส่กับยี่ห้อ Hatari ฮาตาริ 12,14,16,18 นิ้ว สีใส ใบพัด 3 แฉก ผลิตจากพลาสติกชนิด AS กะโหลกหน้าพัดลมใช้สำหรับการประกอบร่วมกับตะแกรงหลัง วิธีตรวจ ...

ติดต่อเรา

เครื่องตัดหญ้าไฟฟ้า ทำงานอย่างไร – Brushcutter | เครื่องตัดหญ้า

ถ้าคุณอยากจะเปลี่ยนเครื่องตัดหญ้ารุ่นเก่าของคุณ ที่ต้องดึงสาย และต้องคอยเปลี่ยนหัวเทียนบ่อยๆ มันดูยุ่งยากและเสียเวลาใช่ไหม?

ติดต่อเรา

วิธีดูแลรักษาคอยล์เย็น ให้ใช้งานได้ยาวนาน และเย็นอยู่เสมอ

วิธีดูแลรักษาคอยล์เย็นแอร์ รู้วิธีที่ถูกต้องหรือยัง ถ้า ...

ติดต่อเรา