พลังมีโรงไฟฟ้าแล้ว

บทความนี้ทั้งหมดหรือบางส่วน มีเนื้อหา รูปแบบ หรือลักษณะการนำเสนอที่ไม่เหมาะสมสำหรับสารานุกรม โปรดอภิปรายปัญหาดังกล่าวในหน้าอภิปราย หาก ...

พลังงานนิวเคลียร์ในประเทศไทย

บทความนี้ทั้งหมดหรือบางส่วน มีเนื้อหา รูปแบบ หรือลักษณะการนำเสนอที่ไม่เหมาะสมสำหรับสารานุกรม โปรดอภิปรายปัญหาดังกล่าวในหน้าอภิปราย หาก ...

ติดต่อเรา

รายงานของไอเออีเอ : โรงไฟฟ้า…

รายงานของไอเออีเอ : โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ซาปอรีเชียที่รัสเซียยึดครอง ...

ติดต่อเรา

โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟิวชัน...ใกล้แล้วแค่ไหน?

ทั่วโลกในปัจจุบัน มีโรงไฟฟ้านิวเคลียร์อยู่ ... เพียงพอสำหรับคนในประเทศที่พัฒนาแล้วหนึ่ง ... อีกวิธีหนึ่ง ใช้ เลเซอร์พลัง ...

ติดต่อเรา

โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ – สมาคมนิวเคลียร์แห่งประเทศไทย

3.โรงไฟฟ้านิวเคลียร์แบบcandu มีการทำงานคล้ายกับแบบpwr แตกต่างกันที่การต้มน้ำภายในถังได้เปลี่ยนไปใช้การต้มน้ำภายในท่อขนาดเล็กจำนวนมาก ...

ติดต่อเรา

การทำ EIA มีความสำคัญมากแค่ไหนกับการสร้างโรงไฟฟ้าชีวมวล

การก่อสร้าง "โรงไฟฟ้า" ไม่ว่าจะเกิดขึ้นในพื้นที่ใดก็ตาม หากโรงไฟฟ้านั้นเป็นโรงไฟฟ้าพลังความร้อน ที่มีขนาดกำลังการผลิตกระแสไฟฟ้าตั้งแต่ ...

ติดต่อเรา

รู้จัก ''หุ้นโรงไฟฟ้า'' ในตลาดหลักทรัพย์ฯ

รายได้หลักของโรงไฟฟ้ามาจากสัญญาซื้อขายไฟฟ้าระยะยาว (PPA: Power Purchase Agreement) โดยในปัจจุบันจะมีทั้งสัญญาที่ผู้ผลิตไฟฟ้าเอกชนทำกับ ...

ติดต่อเรา

ทำความรู้จัก "โรงไฟฟ้านิวเคลียร์" 4 รุ่น-ที่ไหนในเอเชียมีนิวเคลียร์บ้าง

โดยจีนมีเป้าหมายเพิ่มสัดส่วนการผลิตไฟฟ้าพลังนิวเคบลียร์ให้เป็น 10% ในปี 2578 และ 18% ในปี 2603 โดยปัจจุบันมีกำลังผลิตรวม 53.3 จิกะวัตต์ ซึ่งน้อยกว่า ...

ติดต่อเรา

โซลาร์เซลล์ลอยน้ำไฮบริดเขื่อนสิรินธร ใหญ่ที่สุดในโลก!

เริ่มจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์แล้ว เตรียมดันเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ของ ... พลังงานแสงอาทิตย์ทุ่นลอยน้ำร่วมกับโรงไฟฟ้าพลังน้ำ ...

ติดต่อเรา

อนาคตของพลังงานนิวเคลียร์ในประเทศไทย? | Heinrich Böll …

เกริ่นนำ . ประเทศไทยมีวิสัยทัศน์เกี่ยวกับการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานนิวเคลียร์ โดยมีความพยายามหลายครั้งที่จะใช้แหล่งพลังงานนี้ แม้จะยังไม่ ...

ติดต่อเรา

พลังงานน้ำ …

พลังงานน้ำ เป็นพลังที่มีอนุภาพมหาศาล ถูกมนุษย์นำมาใช้มานานนับศตวรรษ ในปัจจุบัน พลังงานน้ำ ถูกใช้เพื่อการผลิตกระแสไฟฟ้า ...

ติดต่อเรา

โรงไฟฟ้านิวเคลียร์

โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ เป็นโรงไฟฟ้าพลัง ... ในรัฐจอร์เจียและเซาท์แคโรไลนาตามลำดับ มีกำหนดจะแล้วเสร็จในระหว่างปี 2016 และ 2019 ใหม่ ...

ติดต่อเรา

PDP 2024: "แผนไฟฟ้าแห่งชาติ" 10 ปี คนไทยควรรู้อะไรบ้าง

นอกจากนี้ยังมีการถกเถียงเรื่องปริมาณการสำรองพลังงานไฟฟ้าที่ "ล้น ...

ติดต่อเรา

โรงไฟฟ้าพลังน้ำแบบสูบกลับ=ระบบกักเก็บพลังงาน …

กฟผ. เดินหน้า เสริมระบบกักเก็บพลังงาน. ปัจจุบัน กฟผ. มีโรงไฟฟ้าพลังน้ำแบบสูบกลับ 3 แห่ง ได้แก่ 1) เขื่อนศรีนครินทร์ เครื่องที่ 4 และ 5 จังหวัด ...

ติดต่อเรา

โรงไฟฟ้าพระนครเหนือ จ.นนทบุรี

โรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วมที่ทันสมัยที่สุดแห่งแรกของประเทศไทย ... เหนือขนาดกำลังผลิต 75 เมกะวัตต์ ในปี พ.ศ. 2502 แล้วเสร็จในปี พ.ศ. ...

ติดต่อเรา

ความเป็นมาโครงการพัฒนาโรงไฟฟ้าพลังน้ำท้ายเขื่อนชลประทาน

และกรมชลประทานได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลง (mou) ในการพัฒนาโรงไฟฟ้าพลังน้ำท้ายเขื่อนชลประทานเมื่อวันที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2550 ...

ติดต่อเรา

บี.กริม เพาเวอร์ ลุย COD โรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วม อ่างทอง 3 …

ในปีนี้ บี.กริม เพาเวอร์ มีกำลังการผลิตที่เพิ่มเข้ามาจากโครงการที่เปิดดำเนินการแล้ว 7 โครงการ รวม 632 เมกะวัตต์ ทำให้ปัจจุบันบริษัทมีกำลังการ ...

ติดต่อเรา

โรงไฟฟ้านิวเคลียร์

ภาพรวมชนิดประวัติระบบบุคคลในโรงไฟฟ้านิวเคลียร์เศรษฐศาสตร์ความปลอดภัยและอุบัติเหตุการโต้แย้ง

โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ เป็นโรงไฟฟ้าพลังความร้อนแบบหนึ่งที่ใช้แหล่งพลังงานความร้อนจากเครื่องปฏิกรณ์ที่ใช้พลังงานนิวเคลียร์ในการผลิตไอน้ำแรงดันสูงจ่ายให้กับกังหันไอน้ำ กังหันไอน้ำจะไปหมุนเครื่องกำเนิดไฟฟ้าผลิตเป็นกระแสไฟฟ้าออกมา โดยเครื่องปฏิกรณ์ที่ใช้ในการผลิตพลังงานนิวเคลียร์ สามารถแบ่งออกเป็น 2 ประเภทได้แก่ เครื่องปฏิกรณ์นิวเคลียร์แบบวิจัย (อังกฤษ: Research Reactor) ที่ใช้ประ…

ติดต่อเรา

ลาวคาดการณ์ "โรงไฟฟ้ากลางแม่น้ำโขง" สร้างเสร็จพร้อมใช้ในปี 2573

โครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังน้ำ ขนาด 1,460 เมกะวัตต์ กลางแม่น้ำโขง ช่วงไหลผ่านแขวงหลวงพระบางทางตอนเหนือของลาว ซึ่งเริ่มก่อสร้าง เมื่อปี 2563 มี ...

ติดต่อเรา

ข้อมูลโรงไฟฟ้าและเขื่อน

โรงไฟฟ้าพลังน้ำท้ายเขื่อนจุฬาภรณ์ เป็นการใช้ประโยชน์ต่อเนื่องจากเขื่อนจุฬาภรณ์ โดยการนำน้ำที่ระบายจากเขื่อนจุฬาภรณ์ผ่านทางอาคารระบาย ...

ติดต่อเรา

โรงไฟฟ้าพลังงานน้ำ แหล่งผลิตไฟฟ้าที่มีความสำคัญ

โรงไฟฟ้าพลังงานน้ำ (Hydroelectric Power Plant) คือแหล่งผลิตไฟฟ้าที่มีความสำคัญ โดยมักจะตั้งอยู่ในบริเวณ แหล่งน้ำ ที่มีการประเมินแล้วว่าสามารถผลิต ...

ติดต่อเรา

โรงไฟฟ้าชีวมวลในเวียดนาม มีศักยภาพเชื้อเพลิงสูงถึง 318,630 เมกะวัตต์

โรงไฟฟ้าชีวมวลในเวียดนาม จากการเป็นประเทศเกษตรกรรม ทำให้เวียดนามมีศักยภาพด้านพลังงานชีวมวลสูงถึง 318,630 เมกะวัตต์ เพราะมีเศษวัสดุเหลือใช้ ...

ติดต่อเรา

โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ – สมาคมนิวเคลียร์แห่งประเทศไทย

โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ จัดเป็นโรงไฟฟ้าพลังความร้อนชนิดหนึ่ง มีหลักการทำงาน คล้ายคลึงกับโรงไฟฟ้า ที่ใช้น้ำมัน ถ่านหิน และ ...

ติดต่อเรา

โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ – สมาคมนิวเคลียร์แห่งประเทศไทย

โรงไฟฟ้านิวเคลียร์เป็นแหล่งผลิตไฟฟ้าที่สะอาดไม่ก่อให้เกิดก๊าซมลพิษต่างๆ เหมือนกับโรงไฟฟ้าน้ำมัน ถ่านหิน และก๊าซ ...

ติดต่อเรา

โรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์: จำเป็นและปลอดภัยจริงหรือ

ประเทศไทยจำเป็นต้องมีโรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์ เพื่อเป็นพลังงานเลือกใหม่ที่สำคัญในช่วง 10 ปีข้างหน้า เนื่องจากทรัพยากร ...

ติดต่อเรา

♻️ โรงไฟฟ้าพลังน้ำใต้ดินแบบสูบกลับ เป็นมิตรหรือศัตรูต่อสิ่งแวดล้อม?

️ ปัจจุบัน โรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนา ติดตั้งเครื่องกำเนิดไฟฟ้า จำนวน 2 เครื่อง ใช้กังหันน้ำแบบสูบกลับชนิด Vertical Shaft Francis Type มีขนาดกำลังผลิต 1,000 เมกะ ...

ติดต่อเรา