การรื้อแผงเซลล์แสงอาทิตย์ต้องมีคุณสมบัติหรือไม่

เทคโนโลยีเซลล์แสงอาทิตย์แบบโปร่งใสแบ่งได้ 2 แบบหลักๆ ได้แก่ แบบไม่เลือกความยาวคลื่น (non-wavelength selective) ที่จะมีการดูดซับแสงอาทิตย์เกือบทุกช่วงของ ...

เทคโนโลยีเซลล์แสงอาทิตย์แบบโปร่งใส

เทคโนโลยีเซลล์แสงอาทิตย์แบบโปร่งใสแบ่งได้ 2 แบบหลักๆ ได้แก่ แบบไม่เลือกความยาวคลื่น (non-wavelength selective) ที่จะมีการดูดซับแสงอาทิตย์เกือบทุกช่วงของ ...

ติดต่อเรา

สรุปขั้นตอนการขออนุญาตติดตั้งโซลาร์เซลล์ ควรรู้ไว้ก่อนติดตั้ง

การติดตั้งโซลาร์เซลล์ ผิดกฎหมายไหม. การติดตั้งโซลาร์เซลล์เพื่อใช้งานนั้นไม่ผิดกฎหมาย แต่เจ้าของบ้าน ต้องมี การ ยื่น ขออนุญาตติดตั้งโซลาร์ ...

ติดต่อเรา

พลังงานแสงอาทิตย์ – การเปลี่ยนแสงอาทิตย์เป็นพลังงาน

มีวิธีการมากมายที่สามารถนำพลังงานจากแสงอาทิตย์มาใช้งานได้ พืชเปลี่ยนแสงอาทิตย์เป็นพลังงานทางเคมีโดยใช้การสังเคราะห์ ...

ติดต่อเรา

7 สิ่งที่ควรรู้ก่อนติดแผงโซล่าเซลล์บนหลังคาบ้าน

ประเด็นสำคัญ. การติดแผงโซล่าเซลล์บนหลังคาบ้านเป็นอีกหนึ่งการลงทุนที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะช่วยลดค่าไฟภายในบ้าน ลงทุนติดตั้งครั้งหนึ่งก็ ...

ติดต่อเรา

พพ.แนะการรื้อถอนแผงเซลล์แสงอาทิตย์ที่ติดตั้งในการ…

พพ.แนะการรื้อถอนแผงเซลล์แสงอาทิตย์ที่ติดตั้งในการผลิตไฟฟ้าของประเทศไทย ... ผลการศึกษาและร่างคู่มือแนวทางปฏิบัติการรื้อ ...

ติดต่อเรา

4 ข้อที่สำคัญในการเลือกติดตั้ง ระบบโซล่าเซลล์

แผงเซลล์แสงอาทิตย์ชนิด Amorphous สำหรับบ้านขนาดเล็ก แผงเซลล์แสงอาทิตย์แบบ Amorphous เป็นส่วนหนึ่งของแผงเซลล์แสงอาทิตย์แบบฟิล์มบาง ...

ติดต่อเรา

15 สิ่งควรรู้ก่อนติดตั้งโซลาร์เซลล์

การรับประกันแผงโซลาร์เซลล์จำนวนมากจำเป็นต้องมีการติดตั้งโดยผู้เชี่ยวชาญที่มีใบอนุญาต …

ติดต่อเรา

ส่วนประกอบในการสร้างระบบพลังงานแสงอาทิตย์ที่อยู่อาศัย

ระบบไฟฟ้าโซลาร์เซลล์พลังงานแสงอาทิตย์ (pv) ค่อนข้างง่ายและต้องการส่วนประกอบเพียงไม่กี่ชิ้นในการทํางาน อย่างไรก็ตามมีส่วนประกอบเพิ่มเติม ...

ติดต่อเรา

การบำรุงรักษาแผงโซล่าเซลล์และบำรุงรักษาระบบควบคุม

ทำหน้าที่เปลี่ยนพลังงานแสงอาทิตย์ให้เป็นพลังงานไฟฟ้า ซึ่งเป็นไฟฟ้ากระแสตรงและมีหน่วยเป็นวัตต์ มีการนำแผงเซลล์แสง ...

ติดต่อเรา

เซลล์แสงอาทิตย์

เซลล์แสงอาทิตย์ผลิตจากชั้นผลึกคริสตัลชั้นเดียวที่เรียกว่า a monocrystalline silicon wafer ที่มี contact grid ที่ทำจาก busbars (แถบใหญ่) และ fingers (แถบเล็ก)

ติดต่อเรา

วิธีติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์

หากคุณรักโครงการที่ต้องทำด้วยตัวเองคุณอาจสนใจที่จะติดตั้ง (หรือแม้แต่สร้าง ) แผงโซลาร์เซลล์ของคุณเอง อย่างไรก็ตามเว้นแต่คุณจะเป็น DIYer ที่ ...

ติดต่อเรา

พลังงานจากเซลล์แสงอาทิตย์ • MTEC A Member Of NSTDA

รายการก่อ กอง Science ครั้งนี้ ชวนคุณผู้ฟังคุยกับนักวิจัยทางด้านเทคโนโลยีเซลล์แสงอาทิตย์ ดร.อมรรัตน์ ลิ้มมณี หรือ ดร.เบนซ์ หัวหน้าทีมวิจัย ...

ติดต่อเรา

ช่วงเวลาที่…ไม่มีแสงอาทิตย์ ระบบโซลาร์เซลล์สามารถใช้งานได้หรือไม่?

ระบบโซลาร์เซลล์ สามารถผลิตพลังงานไฟฟ้าได้ในช่วงเวลากลางวันแต่ในเวลากลางคืน (หรือเวลาที่ไม่มีแสงอาทิตย์) จะไม่มีการผลิตพลังงานไฟฟ้า

ติดต่อเรา

เรื่องน่ารู้ | บมจ.โซลาร์ตรอน

ระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบเชื่อมต่อสายส่ง (Solar Rooftop) เป็นระบบผลิตไฟฟ้าที่สามารถติดตั้งสำหรับบ้านพักอาศัย อาคารสำนักงาน อาคารโรงงาน ...

ติดต่อเรา

แผ่นซีดีใช้สร้างแผงโซลาร์เซลล์ได้จริงหรือไม่?

เพื่อให้ได้ผลลัพธ์จากกระบวนการเปลี่ยนแสงให้เป็นพลังงาน จึงจำเป็นต้องใช้วัสดุที่ไวต่อแสง เหล่านักวิจัยค้นพบปรากฏการณ์นี้ในวัสดุหลาย ...

ติดต่อเรา

โอกาสในการรีไซเคิลแผงโซลาร์เซลล์

จากด้านกฎระเบียบ ขยะแผงเซลล์แสงอาทิตย์ยังคงอยู่ภายใต้การจำแนกประเภทขยะทั่วไป มีข้อยกเว้นเพียงอย่างเดียวในระดับสหภาพ ...

ติดต่อเรา

แผงเซลล์แสงอาทิตย์ ผลิตไฟฟ้าได้อย่างไร?

แผงเซลล์แสงอาทิตย์ (solar panel หรือ solar module) หรือที่เรียกในภาษาอังกฤษว่า photovoltaics module (PV module) หมายถึงการนำเอาเซลล์แสงอาทิตย์จำนวนหลายๆเซลล์ ...

ติดต่อเรา

กฎหมายชวนรู้! การขอติดตั้งโซลาร์เซลล์

ค่าไฟที่แพงขึ้นทำให้ต้องหาวิธีประหยัดค่าไฟให้มากที่สุด หลาย ๆ บ้านจึงนิยิมติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์เพื่อใช้แสงแดดของประเทศไทยให้เป็น ...

ติดต่อเรา

โซลาร์เซลล์ เทคโนโลยีการผลิตไฟฟ้าฮิตติดเทรนด์

"พลังงานแสงอาทิตย์" คือ พลังงานที่กำลังได้รับความสนใจจากผู้คนทั่วโลก โดยเฉพาะในประเทศไทย จากข้อมูลของกูเกิ้ล เทรนด์ (Google Trends) พบว่าในช่วง ...

ติดต่อเรา

โซล่าเซลล์ คืออะไร และมีหลักการทํางานอย่างไร

โซล่าเซลล์ทำจากซิลิคอนที่ผ่านกระบวนการโดป (doped ) หรือกระบวนการทางเคมีที่เกี่ยวข้องกับอิเล็กตรอน โปรตอนและนิวเครียส จนได้ ...

ติดต่อเรา

เซลล์ แสงอาทิตย์ หรือโซลาร์ เซลล์ (Solar Cell)

กระแสไฟ (Current) จะเป็นสัดส่วนโดยตรงกับความเข้มของแสง หมายความว่าเมื่อความเข้มของแสงสูง กระแสที่ได้จากโซล่าเซลล์ก็จะสูงขึ้น ...

ติดต่อเรา

โซลาร์เซลล์ คืออะไร? มีประโยชน์และหลักการทำงานอย่างไร?

โซลาร์เซลล์ (Solar Cell) หรือสามารถเรียกได้อีกชื่อว่าเซลล์แสงอาทิตย์คือ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ชนิดหนึ่ง ที่มีคุณสมบัติในการ ...

ติดต่อเรา

รู้หรือไม่ ?? แผงโซล่าเซลล์มีกี่ชนิด แล้วใช้งานยังไง??

ประเภทที่ 1 Amorphous หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า "เซลล์แสงอาทิตย์ชนิดฟิล์มบางอะมอร์ฟัส (Amorphous Silicon Solar Cell หรือ a-Si)". เป็นแผงโซล่าเซลล์ที่มีการใช้ได้ใน ...

ติดต่อเรา

พลังงานแสงอาทิตย์และโซล่าเซลล์ – ประโยชน์และการนำไปใช้

พลังงานแสงอาทิตย์ และโซล่าเซลล์. ทุกๆ ชั่วโมง ดวงอาทิตย์ให้พลังงานมายังโลกด้วยปริมาณพอที่จะตอบสนองความต้องการพลังงานทั่วโลกตลอดทั้งปี ...

ติดต่อเรา

โซลาร์ฟาร์ม (Solar Farm) คืออะไร มีกี่รูปแบบ ประหยัดได้จริงหรือไม่?

โซลาร์ฟาร์ม (Solar Farm) หรือที่เรียกอีกอย่างว่า สวนพลังงานแสงอาทิตย์ ซึ่งเป็นโรงงานผลิตไฟฟ้าที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ขนาดใหญ่ และมีการติดตั้งแผง ...

ติดต่อเรา