ข้อดีของแหล่งจ่ายไฟไมโครกริดคืออะไร

อินเวอร์เตอร์ (Inverter) ในความหมายโดยรวมคือเครื่องแปลงไฟ อินเวอร์เตอร์โซล่าเซลล์ก็คืออุปกรณ์แปลงไฟจากโซล่าเซลล์ หน้าที่ของ ...

มารู้จักอินเวอร์เตอร์โซล่าเซลล์ก่อนจะติดโซล่าเซลล์

อินเวอร์เตอร์ (Inverter) ในความหมายโดยรวมคือเครื่องแปลงไฟ อินเวอร์เตอร์โซล่าเซลล์ก็คืออุปกรณ์แปลงไฟจากโซล่าเซลล์ หน้าที่ของ ...

ติดต่อเรา

ระบบการจ่ายกำลังไฟฟ้า: Power distribution system iEnergyGuRu

เป็นระบบจ่ายไฟสายประธานเดี่ยว (Single primary service) และจ่ายเข้าหม้อแปลงไฟฟ้ากำลังผ่านเข้าสู่สายป้อน (Feeder) ดังรูปด้านล่าง ข้อดีของระบบนี้คือ เป็นระบบที่ ...

ติดต่อเรา

Smart Grid คืออะไร ? ตอบสนองวิถีชีวิตคนในเมืองอย่างเราได้ยังไงนะ

สมาร์ทกริด (Smart Grid) คือระบบโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะ ที่นำเทคโนโลยีหลากหลายประเภทเข้ามาทำงานร่วมกัน โดยครอบคลุมตั้งแต่การประยุกต์ใช้งาน ...

ติดต่อเรา

Smart Grid คืออะไร ทำไม ...

มาทำความรู้จักสมาร์ทกริด (Smart Grid) เทคโนโลยีใหม่ช่วยลดค่าไฟ แก้ปัญหาไฟดับบ่อย เพิ่มประสิทธิภาพให้กับระบบไฟฟ้า แถมยังมีใช้ ...

ติดต่อเรา

อินเวอเตอร์(Inverter) มีกี่ชนิด? เลือกใช้ชนิดไหนดี?

ระบบออฟกริด (Off-Grid System) มีการรับพลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่เพียงแหล่งเดียว ขนาดต้องเพียงพอต่อการใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าและสัมพันธ์กับ ...

ติดต่อเรา

ทำความรู้จักกับโซลาร์เซลล์ออนกริดคืออะไร | KG SOLAR

โซลาร์เซลล์ออนกริด (On Grid Solar Cell) คือ ระบบโซลาร์เซลล์ที่มีการต่อเข้ากับระบบจ่ายไฟฟ้าจากการไฟฟ้านครหลวง ซึ่งก็คือระบบจ่ายไฟฟ้าเข้าบ้านทั่วไป ...

ติดต่อเรา

ไมโครกริดคืออะไร? ความหมาย การใช้งาน และประโยชน์

ไมโครกริดคือเครือข่ายไฟฟ้าขนาดเล็กที่เชื่อมต่อผู้บริโภคกับแหล่งจ่ายไฟฟ้า ไมโครกริดอาจมีแหล่งพลังงานแบบกระจายที่ ...

ติดต่อเรา

บทความ Arduino คืออะไร ตอนที่1 แนะนำเพื่อนใหม่ที่ชื่อ Arduino

1. USB Port: ใช้สำหรับต่อกับ Computer เพื่ออับโหลดโปรแกรมเข้า MCU และจ่ายไฟให้กับบอร์ด 2. Reset Button: เป็นปุ่ม Reset ใช้กดเมื่อต้องการให้ MCU เริ่มการทำงานใหม่

ติดต่อเรา

กริดไทร์อินเวอร์เตอร์ Grid Tile Inverter คืออะไร

Grid Tile Inverter คืออะไร. Grid Tie Inverter (กริดไทร์ อินเวอร์เตอร์) บางครั้งอาจจะเรียกว่า On Grid Inverter (ออนกริด อินเวอร์เตอร์) เป็นอินเวอร์เตอร์ที่ใช้ในระบบผลิตกระไฟฟ้า ...

ติดต่อเรา

Power Supply มีกี่ประเภท ประกอบด้วยอะไรบ้าง

Power Supply ขอบคุณรูปภาพจาก Power Supply หรือแหล่งจ่ายไฟ คืออุปกรณ์จ่ายไฟให้กับอุปกรณ์ต่าง ๆ ทำหน้าที่แปลงแรงดันไฟฟ้าให้ตรงกับแรงดันไฟฟ้าที่ ...

ติดต่อเรา

ไฟกระชาก คืออะไร อันตรายหรือไม่ แล้วมีวิธีป้องกันอย่างไรบ้าง

ไฟกระชาก คืออะไร? เคยสงสัยไหมว่าทำไมเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านถึงเกิดติดๆ ดับๆ ทำงานไม่ปกติ นั่นอาจเป็นสัญญาณของการเกิดไฟกระชาก กล่าวคือการ ...

ติดต่อเรา

เชื่อมสายส่งของการไฟฟ้าด้วย ระบบโซล่าเซลล์ ออนกริด ON GRID

ระบบโซล่าเซลล์ ออนกริด (On Grid) ช่วยประหยัดค่าไฟฟ้า ผลิตไฟฟ้าระบบนี้ จะมีแผงโซลาร์เซลล์ สำหรับกำเนิดไฟฟ้า จ่ายไฟให้กับอินเวอร์เตอร์ชนิดกริดไท ...

ติดต่อเรา

วงจรเรียงกระแส คืออะไร? | ช่างไฟดอทคอม

วงจรเรียงกระแส หรือ Rectifier Circuit คือ วงจรที่แปลงไฟฟ้ากระแสสลับ (AC) ให้เป็น ไฟฟ้ากระแสตรง (DC) โดยอุปกรณ์ที่ทำหน้าที่ในการแปลงไฟฟ้าก็คือ ไดโอด วงจร ...

ติดต่อเรา

รถปลั๊ก-อินไฮบริด (PHEV) คืออะไร?

PHEV มีพิมพ์เขียวคาร์บอนน้อยกว่ารถใช้น้ำมันทั่วไปอย่างมากด้วย 2 เหตุผล: PHEV สามารถเดินทางด้วยไฟฟ้าได้จากกริดไฟฟ้า และกระแสไฟ ...

ติดต่อเรา

อินเวอร์เตอร์ คืออะไร? มีหน้าที่การทำงานเป็นอย่างไร?

หลักการทำงานของอินเวอร์เตอร์. อินเวอร์เตอร์จะแปลงไฟกระแสสลับ (AC) จากแหล่งจ่ายไฟทั่วไปที่มีแรงดันและความถี่คงที่ ให้เป็นไฟกระแสตรง (DC) โดย ...

ติดต่อเรา

อินเวอร์เตอร์แปลงไฟ ที่เปลี่ยนกระแสไฟฟ้าตรงเป็นกระแสไฟฟ้าสลับ

2.4 แผงโซล่าเซลล์ต่อกับเครื่องควบคุมการชาร์จแบตเตอรี่ โดยที่มีตัวอินเวอร์เตอร์แปลงจาก ไฟกระแสตรงเป็นไฟกระแสสลับเพื่อ ...

ติดต่อเรา

20 ข้อดีข้อเสียของพลังงานลม | แอบลิสัน

ข้อดีของพลังงานลม. หมุนเวียนและสะอาด: พลังงานลมเป็นแหล่งพลังงานหมุนเวียนที่สะอาด เนื่องจากใช้พลังงานลมจากธรรมชาติที่มีอยู่ ไม่ก่อให้เกิด ...

ติดต่อเรา

รถยนต์ไฮบริดคืออะไร ข้อดี ข้อเสีย ใช้อะไรเป็นพลังงาน

รถยนต์ไฮบริดคืออะไร ข้อดี ข้อเสีย ใช้อะไรเป็นพลังงาน ... รถยนต์ไฮบริดต้องเข้าสถานีชาร์จไฟหรือไม่ ... 5 ปี ก็คุ้มค่ากับการวาง ...

ติดต่อเรา

ระบบไมโครกริด (Microgrid) – Thai smartgrid

ระบบควบคุมไมโครกริด (Microgrid Controller) คือระบบบริหารจัดการพลังงาน (Energy Management System) ในรูปแบบหนึ่ง ซึ่งทําหน้าที่บริหารจัดการการผลิตไฟฟ้า ...

ติดต่อเรา

กริด (ไฟฟ้า)

ภาพรวมคำศัพท์ประวัติคุณสมบัติโครงสร้างพื้นฐานที่สูงอายุแนวโน้มที่ทันสมัยแนวโน้มในอนาคตสมาร์ทกริดที่เกิดขึ้นใหม่

กริดไฟฟ้าหรือ (อังกฤษ: grid electrical)เป็นเครือข่ายที่เชื่อมต่อกันสำหรับการจ่าย ไฟฟ้าจากผู้ผลิตต่างๆไปยังผู้บริโภค มันประกอบไปด้วยสถานีผลิตพลังงานไฟฟ้า, สายส่งไฟฟ้าแรงสูงที่นำส่งพลังงานจากแหล่งที่ห่างไกลให้กับศูนย์ที่ต้องการใช้และสาย…สถานีผลิตพลังงานอาจจะอยู่ใกล้ แหล่งเชื้อเพลิง, ที่ตั้งเขื่อนหรือการใช้ประโยชน์จากแหล่งพลังงานหมุนเวียน และมักจะตั้งอยู่ห่างจากพื้น…

ติดต่อเรา

องค์ประกอบสำคัญของระบบ NZE Microgrid

ระบบไมโครกริดแบบมีการใช้พลังงานสุทธิเป็นศูนย์ (NZE Microgrid) คือ ระบบไฟฟ้าขนาดเล็ก ซึ่งรวมระบบผลิตพลังงานไฟฟ้าจากพลังงาน ...

ติดต่อเรา

Microgrid l ไมโครกริด คืออะไร

ไมโครกริด (Microgrid) คือระบบไฟฟ้าที่สามารถจ่ายไฟแบบอิสระได้โดยไม่ต้อง ...

ติดต่อเรา

เดินสายไฟในบ้านแบบไหนดี? มีวิธีเดินสายไฟกี่แบบ ทำแบบไหนดีที่สุด

การเดินสายไฟในบ้าน คืออะไร. ... ข้อดีของการเดินสายไฟในบ้านแบบฝังผนัง ... เดินสายไฟ คือ การนำสายไฟฟ้ามาเชื่อมต่อกับแหล่งจ่าย ...

ติดต่อเรา

Micro bit คืออะไร ความรู้เบื้องต้น Micro bit ส่วนประกอบของไมโครบิท ...

• มีจุดต่อจ่ายไฟบนบอร์ดและคอนเน็กเตอร์สำหรับต่อกะบะถ่าน 3 โวลต์ • ใช้แหล่งจ่ายไฟตรง 3 โวลต์. ส่วนประกอบของ Microbit มีดังนี้

ติดต่อเรา

สมาร์ทกริดคืออะไร – Thai smartgrid

สมาร์ทกริดคืออะไร นิยามระบบสมาร์ทกริด (Smart Grid) คำว่า สมาร์ทกริด หรือ ระบบโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะนั้นยังไม่มีอย่างชัดเจนแม้กระทั่งในระดับสากล ...

ติดต่อเรา