กักเก็บพลังงานสีเขียวพลังงานใหม่

2023116— การผลิตไฮโดรเจนสีเขียว : ไฮโดรเจนสีเขียวผลิตโดยเซลล์อิเล็กโทรไลซิส ที่ขับเคลื่อนโดยทั้งพลังงานที่เกิดจากโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ และ ...

ปตท. เดินหน้า Reinvest สร้างบ้านใหม่ ...

2023116— การผลิตไฮโดรเจนสีเขียว : ไฮโดรเจนสีเขียวผลิตโดยเซลล์อิเล็กโทรไลซิส ที่ขับเคลื่อนโดยทั้งพลังงานที่เกิดจากโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ และ ...

ติดต่อเรา

ร่างแผนพีดีพี ลุย Net Zero ดัน ...

สนพ.เปิดร่างรับฟังความเห็นแผนพีดีพีฉบับใหม่ ดันพลังงานสะอาด 51 % ภายในปี 2580 ของกำลังผลิตไฟฟ้ารวม 1.12 แสนเมกะวัตต์ ช่วยเคลื่อน ...

ติดต่อเรา

"แหล่งกักเก็บพลังงานชนิดใหม่ ...

2024225— จนถึงสิ้นปี 2566 กำลังของแหล่งกักเก็บพลังงานชนิดใหม่ติดตั้งในจีนสะสมอยู่ที่ 31.39 กิกะวัตต์ โดยมีระยะการกักเก็บพลังงานเฉลี่ย 2.1 ชั่วโมง และหาก ...

ติดต่อเรา

5 เทรนด์เทคโนโลยีพลังงานสะอาด ...

2023913— เทคโนโลยีระบบกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่ (Batterry Energy Strorage System : BESS) ระบบจัดเก็บพลังงานแบตเตอรี่ หรือ BESS …

ติดต่อเรา

ไฮโดรเจน(เขียว)ตอบ 2 โจทย์ ...

2024611— -ไฮโดรเจนสีเขียว (Green Hydrogen) ใช้พลังงานไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน เช่น พลังงานแสงอาทิตย์ หรือลม นำมาผ่านกระบวนการแยกไฮโดรเจนออกจากน้ำ (Water electrolysis)

ติดต่อเรา

เอ็กโก กรุ๊ป เปิดแผนลงทุนปี 2567 ...

2024213— เอ็กโก กรุ๊ป เปิดแผนลงทุนปี 2567 ทุ่มงบ 3 หมื่นลบ.เพิ่มพลังงาน ...

ติดต่อเรา

"ชีวมวล (Biomass)" พลังงานสีเขียว ...

ชีวมวล (Biomass) การนำเศษวัสดุเหลือใช้ทางการเกษตรกลับมาใช้ใหม่ โดยการแปรรูปพลังงานที่ถูกกักเก็บไว้ตามธรรมชาติ จัดเป็นพลังงานหมุนเวียน โดยมี ...

ติดต่อเรา

เมาเซอร์ อิเล็กทรอนิกส์ เน้น ...

2023510— เมาเซอร์ อิเล็กทรอนิกส์ เน้นความสำคัญของระบบกักเก็บ ...

ติดต่อเรา

ไฮโดรเจน : อนาคตแห่งพลังงานโลก ...

2023811— คือ การใช้พลังงานไฮโดรเจนซึ่งเป็นพลังงานสีเขียวนั่นเอง ซึ่งประเทศไทยพบว่า ... 4.2 การกักเก็บ ไฮโดรเจน หนึ่งในประเด็น ...

ติดต่อเรา

กฟผ.ยุคพลังงานสีเขียว

คอลัมน์ Sustainable Together สัปดาห์นี้ ขอเชิญไปติดตามความคืบหน้ามิติใหม่ การผลิตไฟฟ้า ตามเทรนด์พลังงานสีเขียว ของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.)

ติดต่อเรา

เปิดอัตราค่าบริการไฟฟ้าสี ...

2024115— นับว่าเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่มีการซื้อขายไฟฟ้าสีเขียวเกิดขึ้น และถือว่าเป็นประเทศแรก ๆ ในโลกที่เปิดให้มีการซื้อขายกัน ภายในการแถลง ...

ติดต่อเรา

"โครงการศึกษาแนวทางการ ...

2021910— ไฮโดรเจนสีเขียว (green hydrogen): ผลิตจากกระบวนการแยกไฮโดรเจนจากน้ำด้วยพลังงานไฟฟ้า (electrolysis) ที่ได้มาจากพลังงานหมุนเวียน อาทิ ...

ติดต่อเรา

ฝ่าความท้าทาย Energy Transition พลังงานสี ...

202423— การวางแผนเพื่อเปลี่ยนผ่านสู่พลังงานสีเขียว (Energy Transition) จะต้องคำนึงถึงการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาการทางเทคโนโลยีประกอบด้วย เช่น ...

ติดต่อเรา

กลุ่ม ปตท. จัดเวที Tech Talk ''Future Energy & Net Zero ...

2023315— กลุ่ม ปตท. ได้เริ่มศึกษาพลังงานไฮโดรเจนสีเขียวอย่างจริงจัง ภายใต้ความร่วมมือระหว่างบริษัท แอควา พาวเวอร์ จำกัด กับ ซาอุดีอาระเบีย ปตท.

ติดต่อเรา

"ระบบกักเก็บพลังงาน" กุญแจปลด ...

ระบบกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่ (Battery Energy Storage System : BESS) เป็นการปรับปรุงระบบส่งไฟฟ้า โดยการติดตั้งระบบกักเก็บพลังงานเพื่อลดปัญหาการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนที่ไม่สามารถผลิตกระแสไฟฟ้าได้อย่างสม่ำเสมอ …

ติดต่อเรา

"เอ็กโก กรุ๊ป" กับเป้าหมาย Net Zero ...

20231215— "เอ็กโก กรุ๊ป" กับเป้าหมาย Net Zero 2050 - ลุยปรับพอร์ตสู่พลังงานสีเขียว Line นายเทพรัตน์ เทพพิทักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน ...

ติดต่อเรา

ไฮโดรเจน : อนาคตแห่งพลังงานโลก ...

2023815— ในปัจจุบันนี้ ประเทศไทยมีพลังน้ำกักเก็บแบบปั๊ม (Pump Storage Hydro, PSH) ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในอาเซียน โดยมีความจุอยู่ที่ 1 GW ซึ่ง PSH นั้นมีความสามารถในการ ...

ติดต่อเรา

10 เทรนด์เทคโนโลยีพลังงานสะอาด ...

แม้ว่าต้นทุนพลังงานลมนอกชายฝั่ง (Offshore Wind) และพลังงานไฮโดรเจน (Hydrogen) จะเพิ่มขึ้น แต่อุปทานส่วนเกินและราคาวัสดุอุปกรณ์ที่ลดลงจะช่วยให้ต้นทุนเฉลี่ยของเทคโนโลยีพลังงานสะอาดยังคงลดลงต่อเนื่องไปจนถึงปี …

ติดต่อเรา

ไฮโดรเจน : อนาคตแห่งพลังงานโลก ...

2023811— แผนการลดสภาวะโลกร้อน ความเป็นกลางทางคาร์บอน และการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ และมาตรการด้านกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ...

ติดต่อเรา

อัปเดต 5 เทรนด์ ''พลังงานสะอาด ...

2024116— ไทยประกาศรุกพลังงานสะอาดเป็นประเทศแรกในภูมิภาคอาเซียนที่มีความพร้อม ''ไฟฟ้าสีเขียว'' หวังเร่งรัดดึงดูดนักลงทุนต่างชาติ ...

ติดต่อเรา

พลังงานสีเขียว Green Energy‎ ชีวมวล (Biomass)

2021313— Previous Previous post: การอนุรักษ์พลังงาน และ แนวทางการอนุรักษ์พลังงานมีอะไรบ้าง Next Next post: พลังงานลม (Wind Energy)-พลังงานสีเขียว(Green Energy‎)ช่วยโลก

ติดต่อเรา

โรงเรียนสีเขียว พลังงานจากแสง ...

มาดูว่าโรงเรียนสีเขียวมีความหมายอย่างไรบ้าง พร้อมข้อมูลเกี่ยวกับพลังงานหมุนเวียน เกษตกรไฮโดรโปนิกส์ และการเรียนที่เป็นมิตรกับ ...

ติดต่อเรา

สำนักงาน กกพ.ชี้ถึงยุค "Energy Transition ...

202426— "การวางแผนเพื่อเปลี่ยนผ่านสู่พลังงานสีเขียว (Energy Transition) จะต้องคำนึงถึงการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาการทางเทคโนโลยีประกอบด้วย เช่น …

ติดต่อเรา

การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ...

202277— ตอนนี้นักวิจัยในฟินแลนด์ได้ติดตั้ง "แบตเตอรี่ทราย" ที่ทำงานเต็มกำลังเครื่องแรกของโลก โดยในแต่ละครั้งสามารถกักเก็บพลังงานสีเขียวได้นาน ...

ติดต่อเรา

พลังงานลม (Wind Energy)-พลังงานสีเขียว ...

2021313— พลังงานสีเขียว Green Energy‎- ลม (Wind) เป็นพลังงานธรรมชาติที่เกิดจากความแตกต่างของอุณหภูมิ 2 ที่ซึ่งสะอาดและบริสุทธิ์ใช้แล้วไม่มีวันหมดสิ้นไปจากโลก ...

ติดต่อเรา

อาณาจักรสีเขียว ปตท.สผ. สูตร ...

2023112— "อาณาจักรสีเขียว" ของ "ปตท.สผ." สูตรสำเร็จธุรกิจยั่งยืน ผ่านองค์ความรู้และโซลูชันใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์ ในวันที่โลกเดือดและดิสรัปชั่นพลังงาน

ติดต่อเรา

กฟผ.ชู ''BESS'' ระบบกักเก็บพลังงาน ...

2024823— BESS เป็นหนึ่งในเทคโนโลยีตัวแม่ด้านกักเก็บพลังงานที่นำมาช่วยยกระดับความมั่นคงระบบโครงข่ายไฟฟ้า …

ติดต่อเรา

เทคโนโลยีกักเก็บพลังงานเป็น ...

2024827— เทคโนโลยีแบตเตอรี่ อุตสาหกรรมสำคัญต่อการเปลี่ยนผ่านไปสู่ ...

ติดต่อเรา

บทใหม่พลังงานสีเขียวของ ...

2022122— #CarbonNeutrality #NetZeroEmissionวันที่ 30 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา นายกุลิศ สมบัติศิริ ปลัดกระทรวงพลังงาน เป็นประธานกล่าวเปิดงาน IEEE PES Dinner Talk 2022 ภายใต้แนวคิด New Chapter of Green Energy : Thailand ...

ติดต่อเรา

EIC วิเคราะห์ความจำเป็นและ ...

2021122— นโยบาย net zero จะเร่งการลงทุนในพลังงานสะอาด การลงทุนเพิ่มกำลังการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน เพื่อแทนที่ไฟฟ้าจากเชื้อเพลิงฟอสซิลขยายตัว ...

ติดต่อเรา