กลุ่มพลังงานไฟฟ้าและการจัดเก็บพลังงานสีเขียว

ไม่ว่าจะเป็นระบบเซลล์แสงอาทิตย์ใดก็ตาม หากต้องการจัดเก็บพลังงานที่ผลิตได้จากแผงเซลล์แสงอาทิตย์ไว้ใช้ต่อไป จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมี ...

เส้นทางสู่พลังงานสีเขียว ตอน แบตเตอรี่

ไม่ว่าจะเป็นระบบเซลล์แสงอาทิตย์ใดก็ตาม หากต้องการจัดเก็บพลังงานที่ผลิตได้จากแผงเซลล์แสงอาทิตย์ไว้ใช้ต่อไป จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมี ...

ติดต่อเรา

เอกสารประกอบการรับฟังความคิดเห็น เรื่อง ร

เอกสารประกอบการรับฟังความคิดเห็น เรื่อง (ร่าง) หลักเกณฑ์การก าหนดอัตราค่าบริการไฟฟ้าสีเขียว (Utility Green Tariff: UGT))ส่วนที่ 1 สาระส าคัญเกี่ยวกับการจัดท า ...

ติดต่อเรา

AI คืออนาคตของพลังงานสีเขียวหรือไม่?

พลังงานสีเขียวเป็นสิ่งจำเป็นในการต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ โลกจำเป็นต้องใช้พลังงานน้อยลงและเปลี่ยนไปใช้แหล่งพลังงานที่ ...

ติดต่อเรา

GPSC-Meranti ศึกษาการใช้พลังงานสะอาด "ไฮโดรเจนสีเขียว" …

GPSC-Meranti ลงนามร่วมศึกษาพัฒนาโครงการพลังงานสะอาด ป้อนโรงงานผลิตเหล็ก คาดใช้ไฟฟ้า 150 เมกะวัตต์ มุ่งเน้นทั้งพลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานลม

ติดต่อเรา

เส้นทางสู่พลังงานสีเขียว ตอน พลังงานที่มีการนำมาใช้บนโลก

กลับมาเจอกันอีกครั้งใน "เส้นทางสู่พลังงานสีเขียว" ก็หวังว่าคุณผู้อ่านคงยังไม่เบื่อกับเรื่องราวดีๆ ที่มีมานำเสนออย่างต่อเนื่อง และนี่เป็น ...

ติดต่อเรา

พลังงานหมุนเวียน เทรนด์การผลิตไฟฟ้าแห่งอนาคต

ห้องเรียนสีเขียว; การส่งเสริมการท่องเที่ยว ... มีระบบจัดเก็บพลังงานหรือแบตเตอรี่ เพื่อ ... ใหม่ ๆ และค่าไฟฟ้าขายส่ง 3 บาท รวม ...

ติดต่อเรา

รู้จัก! โซลูชันพลังงานบูรณาการ เพิ่มพลังงานสะอาด นำร่องมหาวิทยาลัยสีเขียว

วันนี้จะพามาทำความรู้จักเอสพีจะเป็นผู้นำโซลูชันพลังงาน ...

ติดต่อเรา

กกพ.เตรียมเปิดรับซื้อไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน พร้อมให้รวม Green …

กกพ. เตรียมเปิดรับซื้อไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนทั้งแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดิน พลังงานลม ก๊าซชีวภาพ โดยไม่ต้องประมูล แข่ง ราคา พร้อม ...

ติดต่อเรา

นวัตกรรมพลังงานหมุนเวียน 10 อันดับแรกในปี 2022

ระบบจัดเก็บพลังงานแบบกระจาย (Distributed Energy Storage Systems: DESS) ... รูปแบบอื่น เช่น ความร้อนหรือมีเทนสำหรับการจัดเก็บและการแปลงสภาพผ่าน ...

ติดต่อเรา

ไฮโดรเจน(เขียว)ตอบ 2 โจทย์ พลังงานสะอาด-ลดโลกร้อน

ขณะที่ราคาไฮโดรเจนสีเขียวมีแนวโน้มลดลง เนื่องจากต้นทุนเทคโนโลยี Water electrolysis มีราคาต่ำลงกว่า 40-50% ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา (2558-2562) และ ...

ติดต่อเรา

กลยุทธ์และการพัฒนาความยั่งยืน | Bangchak Corporation

มุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจที่สอดคล้องกับความเชี่ยวชาญของกลุ่มบริษัทฯ และสอดคล้องกับหน่วยธุรกิจหลัก (s1) เช่น ธุรกิจขนส่ง น้ำมันและโลจิสติกส์ ...

ติดต่อเรา

โซลูชันพลังงานแบบบูรณาการ เพิ่มสัดส่วนพลังงานสะอาด 21

ภายใต้โครงการนี้ เอสพีจะติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ (pv) บนหลังคาขนาด 2 เมกะวัตต์ (mwp) บนอาคารจำนวน 9 หลัง และติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบ ...

ติดต่อเรา

การจัดหาไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนในรูปแบบ Feed-in Tariff (FiT) ปี …

ว่าด้วยการจัดหาไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนในรูปแบบ Feed-in Tariff (FiT) ปี 2565 – 2573 สำหรับกลุ่มไม่มีต้นทุนเชื้อเพลิง พ.ศ. 2565 และระเบียบ กกพ.

ติดต่อเรา

"โครงการศึกษาแนวทางการพัฒนาการผลิตและการใช้ไฮโดรเจนเพื่อส่งเสริมพลังงาน ...

ไฮโดรเจนสีเขียว ... การนำไฮโดรเจนไปใช้ในภาคพลังงานและการ ... พลังงานภาคขนส่งเป็นพลังงานไฟฟ้าสีเขียว ด้วยเทคโนโลยียานยนต์ ...

ติดต่อเรา

ส่องอนาคตพลังงานไฮโดรเจนสีเขียว

"ไฮโดรเจนสีเขียว" (Green Hydrogen) เป็นเชื้อเพลิงทางเลือกที่เป็นพลังงานสะอาดที่เกิดจากการนำพลังงานหมุนเวียนอย่างพลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานลม มา ...

ติดต่อเรา

ไฟฟ้าสีเขียวคืออะไร ทำไมต้องใช้ หลัง กกพ. จ่อออก พ.ร.บ. ช่วยเอกชน

ไฟฟ้าสีเขียวคืออะไร ทำไมต้องใช้ หลัง กกพ. จ่อออก พ.ร.บ. ช่วยเอกชน ชี้มีความต้องการซื้อและได้รับการรับรองการใช้ไฟฟ้าจากพลังงานสะอาด

ติดต่อเรา

ทำความรู้จักพลังงานหมุนเวียน

aedp 2018 ปรับกรอบระยะเวลาให้สอดคล้องกับ แผนยุทธศาสตร์ชาติระยะ 20 ปี พ.ศ. 2561-2580 ซึ่งกำหนดเป้าหมายกำลังผลิตไฟฟ้าจากพลังงานทดแทนและพลังงานทางเลือก ...

ติดต่อเรา

แนวทางการวิจัยและพัฒนา – รายงานประจำปี …

พัฒนาและส่งเสริมให้มีการนำเทคโนโลยีพลังงานหมุนเวียนที่เหมาะสมกับการใช้งานในเขตร้อนไปใช้งานจริงในเชิงพาณิชย์ การจัดการวงจรชีวิตของ ...

ติดต่อเรา

พลังงานสีเขียวและทุกสิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับมัน

โปรดป้อนที่อยู่อีเมลของคุณเพื่อสมัครรับจดหมายข่าว การให้ที่อยู่อีเมลของคุณนั้นเป็นไปโดยสมัครใจ แต่ถ้าคุณไม่ให้ เราจะไม่สามารถส่งจดหมาย ...

ติดต่อเรา

"พีระพันธุ์" เข็น ''ไฟฟ้าสีเขียว'' รับนักลงทุนต่างชาติ

"การเตรียมความพร้อมในการจัดหาไฟฟ้าสีเขียว อัตราค่าบริการ และมาตรฐานกระบวนการรับรองแหล่งกำเนิดไฟฟ้าสีเขียว กกพ.

ติดต่อเรา

รวมกำไรปี 64 ของ 10 บริษัทพลังงานสะอาดชั้นนำของไทย

บริษัท แอ๊บโซลูท คลีน เอ็นเนอร์จี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ace ผู้ผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนรายใหญ่ของประเทศ และเป็น ...

ติดต่อเรา

เส้นทางสู่พลังงานสีเขียว ตอน พลังงานหมุนเวียน VS พลังงานสิ้นเปลือง

พลังงานหมุนเวียน (Renewable energy) คือ แหล่งพลังงานที่ได้จากธรรมชาติรอบตัวเรา หามาใช้ได้ไม่มีวันหมด ซึ่งสามารถสร้างทดแทนได้ในช่วงเวลาสั้นๆ โดย ...

ติดต่อเรา

"Climate Finance & Thailand Taxonomy; Opportunity and

การจัดเสวนาในหัวข้อ "Climate Finance & Thailand Taxonomy; Opportunity and Challenge" Seminar วันที่ 1 กันยายน 2566 ณ ห้อง Ballroom ชั้น 1 โรงแรม แกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ นับเป็นการพูดคุยเรื่อง Taxonomy ในหลาย ...

ติดต่อเรา

ไฮโดรเจน : อนาคตแห่งพลังงานโลก (ตอนที่ 2)

ไฮโดรเจน : อนาคตแห่งพลังงานโลก (ตอนที่ 2). ด้วยวิกฤตการณ์สภาพอากาศแปรปรวน (Climate Change) ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องและยิ่งทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้นใน ...

ติดต่อเรา

"TPIPP" ก้าวสู่โรงไฟฟ้าพลังงานสีเขียว 100% ภายในปี 69

"TPIPP" ตั้งเป้าผู้นำพลังงานสะอาด ปรับสัดส่วนพลังงานไฟฟ้าจากฟอสซิลจาก 50% เหลือ 32% ในปี 66 มั่นใจก้าวสู่โรงไฟฟ้าพลังงานสีเขียว 100% ภายในปี 69

ติดต่อเรา

การเก็บพลังงาน

รูปแบบทั่วไปของการจัดเก็บพลังงานหมุนเวียนรวมถึงไฟฟ้าพลังน้ำจัดเก็บด้วยการสูบ, ซึ่งได้เก็บรักษากำลังการผลิตรวมที่ใหญ่ ...

ติดต่อเรา

ปตท. เดินหน้า Reinvest สร้างบ้านใหม่…Future Energy and Beyond

การผลิตไฮโดรเจนสีเขียว : ไฮโดรเจนสีเขียวผลิตโดยเซลล์อิเล็กโทรไลซิส ที่ขับเคลื่อนโดยทั้งพลังงานที่เกิดจากโรงไฟฟ้า ...

ติดต่อเรา

อัปเดต 5 เทรนด์ ''พลังงานสะอาดที่น่าจับตาในปี 2023''

บ้านปู เน็กซ์ อัปเดต 5 เทรนด์ ''พลังงานสะอาดที่น่าจับตาในปี 2023'' ที่จะช่วยเปลี่ยนผ่านสังคมและภาคธุรกิจสู่ยุคไร้คาร์บอน พร้อมสร้างคุณภาพชีวิต ...

ติดต่อเรา

เปิดตัวโครงการ ไฟฟ้าสีเขียว GREEN STATION: …

ไฟฟ้าสีเขียว GREEN STATION สร้างความรู้ ความเข้าใจ ในเรื่องพลังงานหมุนเวียน มุ่งเน้นด้าน Bio Energy เพื่อปลูกฝังทัศนคติที่ดี นำไปสู่การมีส่วนร่วม สู่ ...

ติดต่อเรา

กกพ.กำหนดรับซื้อไฟฟ้าสีเขียวล็อตใหญ่ 5,203 เมกะวัตต์ พ.ย.-ธ.ค. 65

คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน(กกพ.) ออกระเบียบรับซื้อไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน ปี 2565-2573 รวมปริมาณรับซื้อ 5,203 เมกะวัตต์ จากก๊าซชีวภาพ 335 เมกะวัตต์,ลม

ติดต่อเรา

เปิดอัตราค่าบริการไฟฟ้าสีเขียวครั้งแรกในไทย 4.55 บาท

นับว่าเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่มีการซื้อขายไฟฟ้าสีเขียวเกิดขึ้น และถือว่าเป็นประเทศแรก ๆ ในโลกที่เปิดให้มีการซื้อขายกัน ภายในการแถลง ...

ติดต่อเรา